Bình hút lộc có nên cắm hoa không và những lưu ý

Đồ gốm và không gian sống của Tinh Hoa Gốm Sứ sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi bình hút lộc có nên cắm hoa không ? chắc chắn đây là vấn đề đang nhận được nhiều sự quan tâm và ý kiên trái chiều từ các gia chủ đang quan tâm đến phong thủy và vận khí, tài lộc của gia đình.

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều loại bình khác nhau, khiến cho người tiêu dùng bị nhầm lẫn với bình hút lộc từ dẫn đến sử dụng sai công năng của bình. Vậy việc cắm hoa vào bình hút lộc có nên hay không? và sử dụng bình hút lộc như thế nào cho đúng công năng sẽ được Tinh Hoa Gốm Sứ giải đáp trong bài viết này.

1. Bật mí câu trả lời: Bình hút lộc có nên cắm hoa không?

Từ bấy lâu nay việc cắm hoa đã trở thành nghệ thuật và sở thích của nhiều chị em phụ nữ. Nhất là trong các dịp lễ tết xuân về, nhà nhà người đều sắm sửa những vật dụng trang trí trong nhà. Trong đó không thể thiếu được những chiếc bình phong thủy với ý nghĩa hút tài hút lộc cho gia chủ, giúp một năm an lành, khí vận đầy nhà. Tuy nhiên không phải loại bình nào cũng sử dụng và hoa nào cũng cắm trong bình hút lộc.

Vậy việc cắm hoa, trang trí cho vật dụng phong thủy là không nên. Nếu muốn cắm hoa thì gia chỉ hãy sử dụng các bình, vật dụng chuyên dụng để cắm hoa.

Mỗi loại hoa và bình phong thủy đều mang ý nghĩa khác nhau. Chính vì vậy khi lựa chọn hoa và bình phong thủy chúng ta không chỉ quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ mà cần phải kết hợp hài hòa giữa phong thủy và thẩm mỹ để phát huy tốt nhất công dụng và ý nghĩa của bình hút tài lộc khí vận.

2. Lưu ý khi cắm hoa và lựa chọn bình phong thủy.

2.1. Lưu ý khi cắm hoa.

  • Chọn hoa tươi: Lựa chọn hoa có cánh hoa sáng màu, không bị héo, và không có đốm nâu, không chọn hoa có mùi quá nồng, hoa nhanh tàn, thân hoa mềm vì không để được lâu( Hoa hồng, hoa sen, hoa cúc, hoa ly…)
  • Chuẩn bị nước: Sử dụng nước sạch, có thể thêm một chút đường hoặc thuốc dưỡng hoa để hoa tươi lâu hơn.
  • Cắt gốc hoa: Cắt gốc hoa chéo một góc 45 độ trước khi cắm để tăng diện tích tiếp xúc với nước.
  • Chọn bình phù hợp: Chọn bình có kích thước và hình dáng phù hợp với loại hoa bạn cắm.
  • Sắp xếp hài hòa: Cắm hoa theo tỷ lệ chiều cao, chiều rộng để tạo sự cân đối. Bạn có thể bắt đầu từ các hoa lớn ở giữa và dần dần thêm hoa nhỏ hơn.
  • Sử dụng lá xanh: Thêm lá xanh để tạo độ phong phú và chiều sâu cho bình hoa.
  • Thay nước thường xuyên: Để hoa luôn tươi, hãy thay nước ít nhất mỗi hai ngày và cắt lại gốc hoa nếu cần.
  • Tránh ánh nắng trực tiếp: Đặt bình hoa ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp để hoa không bị héo nhanh.
  • Chú ý đến mùi: Một số hoa có thể phát ra mùi khó chịu khi héo, vì vậy nên loại bỏ các cành hoa héo ngay lập tức.

2.2. Lưu ý khi lựa chọn bình phong thủy.

Để lựa chọn được bình phong thủy ưng ý thì gia chủ xin lưu ý những điều sau để mang được nhiều tài lộc cho gia đình:

  • Chất liệu: Chọn bình từ chất liệu tự nhiên như gốm sứ, thủy tinh hoặc đá quý. Mỗi chất liệu có năng lượng riêng, gốm sứ thường mang lại sự bình an.
  • Hình dáng: Bình nên có hình dáng tròn hoặc hình ôm, tượng trưng cho sự trọn vẹn và đủ đầy. Tránh bình có hình sắc nhọn.
  • Màu sắc: Lựa chọn màu sắc theo ngũ hành phù hợp với bản mệnh của bạn. Màu sắc cũng nên hài hòa với không gian xung quanh.
  • Kích thước: Bình nên có kích thước tương xứng với không gian. Bình quá lớn trong không gian nhỏ có thể tạo cảm giác nặng nề và bí bách.
  • Vị trí đặt bình: Đặt bình ở những vị trí phong thủy tốt, như nơi có ánh sáng tự nhiên và tránh các khu vực có khí xấu ( Bàn làm việc, phòng khách, ban thờ…). Không nên bình hút lộc bị che khuất, ở những nơi thiếu năng lượng ánh sáng.
  • Bảo trì: Giữ bình luôn sạch sẽ và không để bụi bẩn, điều này tượng trưng cho việc thu hút tài lộc và may mắn.
  • Ý nghĩa: Chọn bình có ý nghĩa phù hợp với mong muốn của bạn, ví dụ như bình chứa nước tượng trưng cho tài lộc và sinh khí..

2.3. Vật dụng trang trí bình phong thủy mà bạn nên biết.

Để phát huy hết công năng của bình phong thủy và hài hòa về mặt thẩm mỹ thì bạn hãy thử sử dụng một số mẹo/đồ vật sau để kết hợp với bình hút lộc nhé.

  1. Sử dụng các loại đá quý chẳng hạn như: Đá thạch anh, ngọc lục bảo, ngọc trai, pha lê…. để tăng cường sinh khí, thu hút khi dương, bài trừ khí âm giúp mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.
  2. Bỏ tiền có mệnh giá lớn vào bình phong thủy sẽ giúp giữ của tốt hơn, hạn chế sự thất thoát, tiêu hào tài sản cho gia chủ. Đây được ví như túi tiền của thần tài mà bạn nên biết.
  3. Các loại lương thực, ngủ cốc… Tương trung cho của ăn của để luôn đong đầy cho chủ nhà.
  4. Ngoài ra bạn cũng có thể bỏ các lá bùa bình an thỉnh được để tăng cường và phát huy công năng.

Để lựa chọn những sản phẩm gốm sứ Bát Tràng uy tín, giá cả hợp lý và chất lượng cao không qua trung gian. Hỗ trợ cách thiết kế, bài trí trong nhà bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhân viên tư vấn miễn phí với các tiêu chí:

  1. Sản phẩm đẹp, chất lượng, giá cả hợp lý.
  2. Chính sách bảo hành sản phẩm rõ ràng.
  3. Giao hàng tận nơi.
  4. Đổi trả miễn phí.

Tinh Hoa Gốm Sứ – Nét Đẹp Từ Đất – Nghệ Thuật Trong Tay, chúng tôi rất hân khi được phục vụ khách hàng trên khắp mọi miền của tổ quốc.

 

 

 

0/5 (0 Reviews)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *